Nendo Bangkok – Thay đổi truyền thống kiến trúc trưng bày – Studio thiết kế Nendo Nhật Bản vừa hoàn thành xong một dự án lớn nhất từ trước tới nay của mình, thiết kế lại nội thất của một cửa hàng bách hóa bán lẻ ở Bangkok làm thay đổi tầm nhìn mới về hình thức mua sắm bán lẻ.
Nendo Bangkok – Thay đổi truyền thống kiến trúc trưng bày
Công ty thiết kế Nendo được giao nhiệm vụ tạo ra một tầm nhìn mới cho những không gian bán lẻ ảnh hưởng đến môi trường xung quanh chứ không phải thiết kế bắt đầu từ những bộ nhận diện thương hiệu hàng hóa bán lẻ truyền thống quen thuộc.
Nhà thiết kế Sato cung cấp thông tin rằng, ở đây tương lai sẽ là một cửa hàng kết hợp trung tâm mua sắm, chính vì vậy sẽ có 13 loại không gian bán lẻ khác nhau được thiết kế sẵn để những người thuê cửa hàng có thể lựa chọn cho mình một khu vực bán lẻ phù hợp.
Thay vì phân loại sản phẩm theo nhãn hiệu như những thiết kế điển hình trong nội thất cửa hàng truyền thống, các khu bán lẻ sẽ được phân loại khác nhau dựa trên kinh nghiệm sống, bao gồm khu các sản phẩm kỹ thuật số, khu hàng hóa bán lẻ lề đường, khu vực cho sản phẩm sáng tạo và khu vực vui chơi.
Phòng thí nghiệm sống là chủ đề cảm hứng mà Nendo sử dụng để thiết kế xuyên xuốt 13 khu vực gian hàng. Cốc, lọ, ống nghiệm, sơ đồ cấu trúc phân tử và một số vật dụng độc đáo khác được sử dụng để thiết kế sắp đặt nội thất gian hàng nhằm mục đích nhấn mạnh việc xây dựng một không gian cho sự sáng tạo và thử nghiệm.
Bán lẻ không phải chỉ để mua sắm nữa, mà là tạo ra một sự trải nghiệm sống mới lạ cho khách hàng có cảm giác năng động và tràn đầy năng lượng, Siam Piwat giám đốc Chadatip Chutrakul giải thích.
Việc xây dựng nội thất gian hàng tạo ra nhiều hơn các mặt tiền tương tác, ít khu vực lưu trữ và nhiều mô -đum trưng bày. Các nhà thiết kế sẽ kết nối các không gian nhỏ với nhau để tạo ra một khu vực bán lẻ lớn kéo dài về phía sau nhằm cải thiện lưu lượng khách hàng tương tác với sản phẩm nhiều hơn.
Khách hàng khó có thể nhận biết gianh giới giữa các cửa hàng bán lẻ trong cùng một khu vực.
Thiết kế công nghệ mới nhất, bên ngoài một mặt tiền tòa nhà được tạo ra bằng 220 hộp khung hình có chứa màn hình video, biển báo kỹ thuật số và áp phích quảng cáo hàng hóa, những hoạt động đang diễn ra bên trong Siam Discovery, và ngay cả các mê cung khối hộp nội thất bên trong.
Các bức tường được mở rộng và kéo dài hơn ở bốn tầng, thu hút du khách đi nhiều hơn. Dòng chảy của người mua hàng cũng được khuyến khích bởi những mảng vật liệu gợi mở dưới sàn nhà và trần giữa các khu vực chung và khu vực riêng của không gian bán lẻ.
Các khu vực bán lẻ được thiết kế trưng bày quầy kệ bao gồm cả những thiết bị điện tử, đèn led có tính năng hiển thị chiếu sáng tự thân, một hình thức chiếu sáng triển lãm làm nổi bật sản phẩm cao cấp.
Nendo Bangkok - Thay đổi truyền thống kiến trúc trưng bày
0 Nhận xét